Dracula Untold 2014 – แดร็กคูล่า ตำนานลับโลกไม่รู้

เรื่องย่อหนัง
Dracula Untold แดร็กคูล่า ตำนานลับโลกไม่รู้

จากนิยายดัง “แดร็กคูล่า” ของแบรม สโต๊คเกอร์ มาสู่การนำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์ อนิเมชัน วรรณกรรมและดนตรี ล่าสุด ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และเลเจนดารี พิคเจอร์ส ได้นำ “แดร็กคูล่า” มาสู่สายตาประชาชนอีกครั้ง โดยนำต้นกำเนิดของแดร็กคูล่า สิ่งมีชีวิตอมตะน่าหลงใหล ผู้ที่เราต้องหวาดกลัวยามเมื่ออาทิตย์ลับขอบฟ้า มาร่ายมนต์สะกดผู้ชมอีกครั้ง ในภาพยนตร์อีพิค แอ็คชัน ผจญภัย Dracula Untold แดร็กคูล่า ตำนานลับโลกไม่รู้

พบกับการกลับมาของแดร็กคูล่าในมุมมองใหม่ เรื่องราวต้นกำเนิดของผู้ซึ่งเปลี่ยนตัวเองจากชายต้องคำสาป ผู้ที่ประวัติศาสตร์รู้จักในนามของ วลาด จอมเสียบ ไปสู่การเป็นอสุรกายแห่งรัตติกาล นำแสดงโดย ลุค อีวานส์ (Fast & Furious 6 และ แฟรนไชส์ The Hobbit) ซาราห์ กาดอน, โดมินิค คูเปอร์, เดียร์มิด เมอร์ทัฟ และ ชาร์ลส์ แดนซ์ โดยแกรี ชอร์ รับหน้าที่ผู้กำกับ และไมเคิล เดอ ลูกา อำนวยการสร้าง Dracula Untold แดร็กคูล่า ตำนานลับโลกไม่รู้ กำหนดเข้าฉาย 16 ตุลาคม นี้
ตัวอย่างหนังออนไลน์

รีวิวหนัง
Dracula Untold ตำนานแดร็กคูล่าที่โลกไม่เคยได้รู้

พูดถึง แดร็กคูล่า ใครๆก็ต้องรู้จักผีดูดเลือดขั้นเทพในตำนาน ซึ่งบางคนอาจจะสับสนเรียกผีดูดเลือกว่า แดร็กคูล่า ไปซะหมดทั้งที่จริงๆแล้วผีดูดเลือดคือแวมไพร์ต่างหาก ส่วน แดร็กคูล่า เป็นเพียงชื่อของแวมไพร์ระดับตำนานที่ถูกหยิบมาปัดฝุ่นทำเป็นภาพยนตร์ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ พอมาในเวอร์ชั่นล่าสุดจำเป็นต้องดึงจุดขายตรงที่ ตำนานที่โลกไม่เคยได้รู้มาเป็นจุดขายนั่นเอง

ซึ่งตัวเนื้อหาเอาตรงๆก็ไม่ค่อยต่างอะไรจากในตัวอย่างมากนัก คร่าวๆก็ว่าด้วย อาณาจักรเตริกต้องการขยายอำนาจไปยังทุกดินแดน และเมืองทุกเมืองต้องส่งเครื่องบรรณาการ ซึ่งเครื่องบรรณาการที่ว่านั่นก็คือเด็กผู้ชายจำนวน 1000 คนซึ่ง แดร็กคูล่า เองก็เป็น 1 ในนั้นที่ต้องฝ่าฟันฝันร้ายที่ต้องโดนทรมาณเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นทหารยอดฝีมือของกองทัพเตริก จนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวเค้าได้กลับมายังบ้านเมืองเดิมของเข้า(ซึ่ง แดร็กคูล่า เดิมทีมีฐานนะศักดิ์เป็นเจ้าชายอยู่แล้ว) ก็กลับมาปกครองบ้านเมืองต่อไป แต่ไม่วายฝันร้ายได้ตามมาหลอกหลอนเค้าอีกครั้งเมื่อสุลต่านที่ปกครองเตริก ต้องการเครื่องบรรณาการเด็ก 1000คนจาก แดร็กคูล่า อีกแล้ว แต่ครั้งนี้ แดร็กคูล่า พยายามที่จะไม่ต้องให้เด็กผู้ชายคนไหนต้องไปเผชิญกับชะตากรรมแบบเดียวกับเข้าอีก แดร็กคูล่า จึงต้องหาวิธีต่อสู้กลับอาณาจักรเตริกนั่นเอง และหนทางที่ว่านั่นก็คือ บางสิ่งที่อาศัยอยู่ในถ้ำบนภูเขาที่เขาเคยพบมันโดยบังเอินนั่นเอง (เล่ามากเดี๋ยวจะสปอยซะหมดเรื่อง 555) เอาเป็นว่าเนื้อหาดูดีมีอะไรให้เล่นเยอะ แต่ยังขาดชั้นเชิงในการเล่า ผลที่ออกมาคือตัวหนังดำเนินเรียบง่ายไปเรื่อยๆเป็นลำดับไม่ได้มีอะไรเซอร์ไพร์แต่อย่างใด

จุดเด่นและเป็นจุดแข็งของเรื่องนี้คือระบบเสียง ซึ่งระบบ IMAX ที่ผมได้ชมมานั่น ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นม้ามืดในด้านระบบเสียงเสียจริงๆ เพราะเสียงที่ผู้ชมจะได้รับเวลาที่ค้างคาวบินอยู่ในเรื่องนั้นมันทรงพลังและยิ่งใหญ่จริงๆ

สรุปคือ Dracula Untold เป็นหนังตลาดๆที่คนไทยน่าจะถูกในหนังแนวนี้อยู่เยอะพอสมควร เพราะพล๊อตไม่ซับซ้อน ดำเนินเรื่องเข้าใจง่ายและมีฉาคแอคชั่นให้ชมตลอดทั้งเรื่องนั่นเอง ผมให้ 8/10 สำหรับเรื่องนี้